วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559

EPCR Champions Cup - Quarterfinals

[Quarterfinals] หลังจากแข่งขันกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากทั้ง 5 กลุ่ม ซึ่งเป็นที่น่าสนใจพอสมควรสำหรับผลการเข้ารอบครับ กลายเป็นว่า มีทีมจากอังกฤษที่สามารถเข้ารอบไปได้ถึง 5 ทีมด้วยกัน ได้แก่ ซาราเซนส์, นอทแธมป์ตัน เซนท์, เอ๊กเซเตอร์ ชีฟ, ลอนดอน วอส์ป และ เลสเตอร์ ไทเกอร์ และทีมจากฝรั่งเศส 3 ทีม อย่าง ตูลอน, ราซิ่ง92 และ สต๊าด ฟร็องเซย์

สำหรับคู่ที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น ราซิ่ง92 และ ตูลอน ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบัน ราซิ่งสามารถเข้ารอบเข้ามาเป็นที่หนึ่งของสาย ในขณะที่ตูลอน ต้องดิ้นรนอย่างมากเพื่อการเข้ารอบ ก่อนที่จะสามารถรั้งอันดับที่สองไว้ได้อย่างฉิวเฉียดในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งต้องรอชมกันว่าทั้งสองทีมจะสามารถโชว์ฟอร์มแลกกันอย่างไร

อีกคู่ที่น่าสนใจคือ เลสเตอร์ ไทเกอร์ส และ สต๊าด ฟร็องเซย์ ซึ่งทั้งสองทีมต้องกลับมาโคจรกันอีกครั้งแม้จะอยู่ในสายเดียวกันมาก่อน เลสเตอร์เองนับว่าเป็นทีมใหญ่ในลีคอังกฤษ โดยอยู่ที่อันดับ 4 ของตาราง ในขณะที่ สต๊าด ฟร็องเซย์ เองก็เป็นแชมป์เมื่อปีล่าสุดของรายการการแข่งขันรักบี้ของฝรั่งเศสอย่าง ท็อป14 แต่กลับไม่สามารถทำผลงานในปีนี้ได้ดีเท่าไหร่นัก โดยชนะเพียง 5 นัดจากการแข่งขัน 12 นัด และอีก 7 นัดที่เหลือแพ้ทั้งหมด โดยความน่าสนใจของคู่นี้อยู่ที่ว่า ทีมใดที่ชนะจะต้องไปรอพบกับทีมคู่ที่ 3 ซึ่งมีฟอร์มในการลงเล่นรายการรักบี้ยุโรปค่อนข้างร้อนแรง ไม่ว่าจะเป็น ลอนดอน วอส์ป หรือ เอ็กเซเตอร์ ชีฟส์

การแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศจะเริ่มแข่งขันอีกครั้ง ในเดือนเมษายนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น